Từ ngày 03/7/2025, Quyết định số 2354/QĐ-BTC của Bộ Tài chính liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp chính thức có hiệu lực
Ngày 03/7/2025, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2354/QĐ-BTC về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính (“Quyết định”). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Nhìn chung, có 43 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và có 08 thủ tục hành chính bị bãi bỏ được liệt kê chi tiết tại Phần I kèm theo Quyết định. Tại Phần II của Quyết định, Bộ Tài chính đã có hướng dẫn nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung về: trình tự thực hiện; cách thức thực hiện; thành phần, số lượng hồ sơ; thời hạn giải quyết, cơ quan giải quyết; đối tượng thực hiện; kết quả thực hiện; phí, lệ phí; tên mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính; và căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính.
Kính mời Quý độc giả xem toàn văn Quyết định tại: Quyet dinh so 2354/QĐ-BTC
Thực hiện: Luật sư Cai Thị Ánh Tuyết, Cộng sự Nguyễn Thị Minh Anh.
Lưu ý:
Những thông tin tại bài viết này chỉ nên được sử dụng nhằm mục đích tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm hay có nghĩa vụ pháp lý đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng thông tin tại bài viết này ngoài mục đích tham khảo. Trước khi đưa ra bất kỳ sự lựa chọn hoặc quyết định nào, Quý Khách hàng vui lòng tham vấn thêm các khuyến nghị một cách chính thức, hoặc liên hệ LexNovum Lawyers để nhận được sự tư vấn chuyên sâu từ chúng tôi.
Vui lòng trích dẫn nguồn “LexNovum Lawyers” khi sử dụng hoặc chia sẻ bài viết này tại bất kỳ đâu.